Chúng ta đều hiểu một sự thật rằng:

Kinh doanh khách sạn không đơn thuần là công việc chỉ cung cấp nơi ở cho khách lưu trú và đã kinh doanh là phải có lợi nhuận.

Một chiến lược kinh doanh hợp lý là yếu tố quan trọng nếu muốn thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh không chỉ dừng ở những khách sạn cùng tầm giá và hạng sao, mà còn cả những loại hình lưu trú khác trong khu vực.

Vậy theo bạn, giữa chất lượng, giá và dịch vụ: điều gì tạo nên sự cạnh tranh cho khách sạn?

Vậy theo bạn, giữa chất lượng, giá và dịch vụ: điều gì tạo nên sự cạnh tranh cho khách sạn?

Mối quan hệ giữa chất lượng, giá và dịch vụ ra sao?

Chúng ta hãy cùng xem xét mối quan hệ tương quan giữa chất lượng, giá cả và dịch vụ thông qua những phân tích và nhìn nhận cụ thể dưới đây nhé. Điều này sẽ giải thích cho câu hỏi sự cạnh tranh cho khách sạn.

Giá trị cảm nhận

Hãy đưa 3 khách đặt phòng vào một căn phòng giống nhau và hỏi họ muốn trả giá bao nhiêu cho căn phòng này. Chắc chắn, bạn sẽ nhận được 3 câu trả lời khác nhau. Mỗi người sẽ có cảm nhận giá trị khác nhau. Một số nhìn vào kích thước căn phòng, những người khác nhìn vào nội thất. Tuy nhiên cũng có một số khách hàng nhìn nhận về mặt tinh thần như view phòng, màu sắc ra sao, phòng có lãng mạn hay không và ngấm ngầm so sánh với những phòng họ đã ở trong quá khứ…

Tuy nhiên, một số khách hàng khác lại trung thành về việc khi nghỉ ngơi tại khách sạn của bạn, họ nhận được dịch vụ khách hàng như thế nào. Dịch vụ phòng chỉ đủ những tiện nghi cơ bản nhưng nhân viên thân thiện, nhẹ nhàng, sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu của khách hàng.

Cuộc tranh luận về chất lượng dịch vụ

Khách hàng có thể gắn bó với một thương hiệu, một khách sạn nào đó vì họ ấn tượng với dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, nếu chất lượng dịch vụ đi xuống, lòng trung thành của khách hàng sẽ không còn vững bền theo thời gian.Các khách sạn có thể tạo ra những khách hàng trung thành bằng cách tập trung vào dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, khi khách hàng đã nghe hoặc nhìn thấy đôi lần từ bộ phận chăm sóc khách hàng, các nhân viên khách sạn những điều hoặc việc làm không tốt nhưng vì quá hài lòng ở những lần phục vụ trước, họ có thể bỏ qua yếu tố chất lượng của khách sạn, chất lượng dịch vụ ở lần thứ 2 .

Nhưng đến lần thứ ba khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy chán ngán khi bạn vẫn cố gắng chăm sóc họ, nhưng không có sự thay đổi nào để cải tiến chất lượng khách sạn và dịch vụ đi kèm… Điều đó hiển nhiên sẽ đưa khách hàng đi một khách sạn tốt hơn. Hãy luôn để thái độ và chất lượng dịch vụ đặt lên hàng đầu, đừng đẩy khách hàng đến những trải nghiệm khó chịu lần thứ 2. Người ta vẫn nói, tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa, để đến khi xa quá rồi thì chẳng có cách gì khôi phục lại danh tiếng của bạn.

Giá trị cảm nhận là điểm lưu ý cho sự cạnh tranh cho khách sạn

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mong muốn về giá trị

Bạn càng làm quen với khách hàng của mình, bạn càng hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ. Từ đó, bạn có thể tăng thêm trọng lượng để chọn điểm trên tam giác giá trị. Hãy cho khách hàng thấy rằng những gì họ bỏ ra là xứng đáng với giá trị họ nhận được và đôi khi vượt quá mong đợi của họ. Một đồn mười, mười đồn trăm và khi chất lượng dịch vụ của bạn vượt quá sự mong đợi của khách hàng, đó là lúc bạn đã thành công.

Chất lượng, giá hay dịch vụ: Điều gì tạo nên sự cạnh tranh cho khách sạn?

Chúng ta đang sống trong một thế giới hiện đại với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kèm theo sự lựa chọn thông minh của khách hàng. Bất kì ai cũng có thể truy cập thông tin trên điện thoại thông minh mọi lúc mọi nơi và đặt phòng khách sạn thông qua các bên thứ 3 hoặc đặt trực tiếp một cách cực kỳ dễ dàng.

Có rất nhiều khách sạn cố gắng chinh phục cả ba đỉnh của tam giác giá trị Chất lượng – Giá – Dịch vụ. Tuy nhiên phần lớn họ thất bại. Chúng ta không thể cung cấp dịch vụ khách hàng và chất lượng phù hợp nếu công việc đó không tạo ra đủ doanh thu để tiếp tục duy trì công việc kinh doanh.

Vậy nếu chúng ta đưa ra mức giá thấp, hạ giá kịch sàn? Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng và chất lượng, cũng như dịch vụ của khách sạn.

 

Chất lượng, giá hay dịch vụ: Điều gì tạo nên sự cạnh tranh cho khách sạn?

Tuy nhiên, giá cả thấp không phải là chiến lược cạnh tranh lâu dài để thu hút khách hàng. Nếu bạn tập trung vào việc sự cạnh tranh về giá, hãy biết rằng cuộc đua kéo nhau cùng xuống đáy là điều chắc chắn khi tất cả cùng làm vậy. Nếu bạn nâng chất lượng và dịch vụ lên trên giá, bạn sẽ có nhiều khách hàng hài lòng hơn và hiển nhiên điều đó mang lại doanh thu tốt hơn cho bạn.

Ghé thăm blog mỗi ngày để cập nhật thêm tin tức nhé.

Xem thêm: Tips hay giúp nhân viên buồng loại bỏ ngay mùi hôi trong phòng vệ sinh của khách sạn

Mua khăn tắm khách sạn cao cấp ngay để nhận được giá ưu đãi tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN ANTUS VIỆT NAM

Địa chỉ: Khu công nghiệp Phùng Xá, Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội
VPGD Hà Nội: Tầng 2A, toà A3, Thăng Long Garden, 250 Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 09678 191 90
Mail: info@antus.vn
VPGD Hồ Chí Minh: 53 Đặng Văn Ngữ, P.14, Q. Phú Nhuận, TP. HCM. 
Tel: 0908.118.255
Mail: saleshcm@antus.vn